image banner
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ra mắt mô hình “Tổ liên gia tự quản về an ninh trật tự” tại xóm Đông Nam

    Nhằm nâng cao ý thức tự giác, tự phòng, tự quản của người dân trong giữ gìn an ninh trật tự. Ngày 28/7/2022, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Vinh Quý Tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia tự quản về an ninh trật tự” tại xóm Đông Nam. Hội nghị có sự tham gia của Chỉ huy Đội XDPT bảo vệ ANTQ, Công an huyện Hạ Lang; đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã cùng 88 người dân là đại diện cho các hộ gia đình của xóm Đông Nam.

 
Toàn cảnh Lễ ra mắt

            Tại Lễ ra mắt, các đại biểu và Nhân dân đã được nghe triển khai các văn bản chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND xã, quyết định thành lập và quy chế hoạt động của mô hình. Theo đó, địa bàn xóm Đông Nam được Tổ chức thành 03 Tổ liên gia tự quản về an ninh trật tự gồm: Tổ Bản Quyến, Tổ Bản Bủng và Tổ Bản Thần với đại diện của 88 hộ gia đình là thành viên, tham gia trên cơ sở tự nguyện, tự giác với mục đích tạo sự gắn kết chặt chẽ, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa các hộ gia đình trong Tổ.

 
Trao quyết định thành lập Tổ tự quản về an ninh trật tự cho các Tổ
 
Đại diện các Tổ kí cam kết thực hiện quy chế

            Nhiệm vụ của Tổ là tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; phối hợp với các ngành chức năng của xã tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sánh, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; Tổ chức tuần tra Nhân dân, canh gác giữ gìn ANTT trong các dịp lễ tết, sự kiện chính trị quan trọng; chủ động phát hiện tố giác hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; tham gia quản lý, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng,... Lực lượng Công an xã có trách nhiệm hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ đối với hoạt động của Tổ.

          Phát biểu tại buổi Lễ, Đại diện Công an huyện Hạ Lang đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Vinh Quý đạt được trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thời gian tới, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, đưa mô hình “Tổ liên gia an toàn tự quản về an ninh, trật tự” đi vào hoạt động có hiệu quả để tiếp tục nhân rộng trên toàn xã.

 
Đại diện công an huyện phát biểu

            Phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Hoàng Văn Bình – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã nhấn mạnh, đây là mô hình tự quản về an ninh trật tự đầu tiên được thành lập trên địa bàn xã, mục đích là nhằm phát huy vai trò của Nhân dân trong các công tác đảm bảo an ninh trật tự. Do vậy, Công an xã, Ban Công tác mặt trận xóm Đông Nam có trách nhiệm giúp đỡ nhóm về chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng cơ động tăng cường lực lượng khi Tổ đề xuất. Các thành viên trong Tổ cần nỗ lực khắc phục khó khăn, giúp người dân nâng cao kiến thức, kỹ năng trong những hoạt động tự quản, tự phòng. Phối hợp hiệu quả trong tuần tra, kiểm soát để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn nhóm. Tham gia quản lý, cảm hóa các đối tượng một thời lầm lỗi, giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng…

 
Thường Trực Đảng uỷ phát biểu, giao nhiệm vụ

            Có thể thấy, mô hình được đưa vào hoạt động hiệu quả sẽ góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện tốt việc tự phòng, tự bảo vệ tại địa bàn dân cư./.

Triệu Văn Tuấn
Tin tức
Đăng nhập